วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

Chocolate

สงสัยไหมว่าของขวัญที่มอบให้กันในวันวาเลนไทน์ นอกจากดอกกุหลาบแล้ว ทำไมถึงนิยมมอบ Chocolate ให้กัน??




         เค้าว่ากันว่า...ในยุคโรมันที่นักบุญวาเลนไทน์ได้เสียชีวิตนั้น ช็อคโกแลตยังเป็นของหายากจึงเป็นสิ่งที่มีค่าที่คนรักจะมอบแทนใจให้กันได้ จึงส่งไปพร้อมการ์ดและดอกไม้ ซึ่งสื่อความหมายของความรักมาแต่ไหนแต่ไรแล้วก็ได้ และอาจจะรวมไปถึง การที่ช็อคโกแลตเคยเป็นสัญลักษณ์ของ เสรีภาพ มิตรภาพ และสันติภาพ


นอกจากChocolateจะเป็นสัญลักลักษณ์ของเสรีภาพและมิตรภาพแล้ว ยังมีประโยชน์อีกด้วย!
          ช็อกโกแลตนั้น มีส่วนประกอบสำคัญเรียกว่า "Flavonoid" เป็นสารซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และป้องการก่อตัวของไขมันในเส้นเลือดป้องกันโรคหัวใจและการเกิดมะเร็ง ที่สำคัญยังช่วยให้แก่ช้าด้วยนะคะ นอกจากนี้ในช็อคโกแลตยังมีสารบางขนิดไปกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเคมีแห่งความสุขที่ชื่อเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ออกมา ซึ่งจะช่วยลดความเครียดและทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีขึ้นด้วยค่ะ
        เมื่อเห็นข้อดีของ Chocolate แบบนี้แล้ว ไม่ใช่ว่าจะรีบไปหาซื้อมากินกันซะเยอะเกินพิกัดนะคะ หรือถ้าใครที่ได้รับ Chocolate ในวันวาเลนไทน์หลายก้อน ก็เก็บไว้กินวันอื่นๆบ้างนะคะ เพราะถ้ากินเยอะเกิน เดี๋ยวความอ้วนจะถามหา แนะนำ Dark Chocolate แบบ Low fat ค่ะ ซื้อไว้กินเพื่อสุขภาพกัน


ทายนิสัยจากChocolateที่ชอบทานกันดีกว่า แม่นไม่แม่น อันนี้ไม่แน่ใจ สนุกๆแล้วกันนะ
      ช็อกโกแลตนม--เป็นคนโรแมนติก อบอุ่น คุยสนุก ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ มักเป็นจุดศูนย์กลางความสนใจ ตัดสินใจในเรื่องต่างๆได้รวดเร็ว
      ช็อคโกแลตมินท์--เป็นคนชัดเจน เปิดเผย ตรงไปตรงมา เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มองไปข้างหน้าเสมอ ไม่ชอบอยู่ในกฎ มีความมุ่งมั่น จนบางครั้งมากเกินไป ควรปล่อบวางบ้าง
      ช็อคโกแลตเวเฟอร์--เป็นคนคุยเก่ง มีอารมณ์ขัน รักสนุก ชอบทำให้คนรอบข้างมีความสขและคอยสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนๆเสมอ
      ช็อคโกแลตสอดไส้--เป็นพวกชอบเข้าสังคม ชอบไปงานพบปะสังสัน งานปาร์ตี้ เป็นคนใจบุญ เบื่อง่าย มักจะคล้อยตาม หรือเห็นดีเห็นงามกับความคิดของคนอื่นได้ง่าย
      ช็อคโกแลตขม--เป็นคนช่างคิด ใจร้อน ไม่ชอบการรอคอย และมักจะตกหลุมรักง่าย

4 ความคิดเห็น:

  1. ชอบทานอยู่แล้ว
    ยิ่งอร่อยแถมมีประโยชน์
    ก็ยิ่งทำให้ชอบทานมากขึ้น

    ตอบลบ
  2. มิน่าละเราเป็นพวกหลายอารมณ์เพราะชอบกิน chotolate นี่เอง

    ตอบลบ